Bài viết
Nhạc cổ
-
Những người “say nghề” chữa bệnh cho cồng chiêng ở Gia Lai Nghề chỉnh chiêng không phải học là được mà phải có sự đam mê và năng khiếu âm nhạc... -
Đầu xuân, về Đông Môn nghe ca trù Giữa sân đình Đông Môn, bên gốc đa cổ thụ, nhịp phách hòa quyện cùng tiếng đàn trầm bổng... -
“Nhà hát” ca trù và tâm nguyện của NSND Kim Đức Bất kỳ buổi biểu diễn nào của các học trò tại Nhà hát ca trù, nghệ nhân Kim Đức đều có mặt để lắng nghe từng lời ca, tiếng đàn, nhịp phách,... -
Độc đáo hát sắc bùa Phú Lễ Là nghệ thuật diễn xướng dân gian độc đáo, hát sắc bùa đã hình thành từ lâu đời... -
Âm hưởng hồn quê trong hát sắc bùa Phú Lễ Trong chương trình “Về với xứ dừa Bến Tre” vừa diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các...
Nhạc mới
-
Đặng Thế Phong - Con thuyền không bến Thoáng chốc mà đã bao năm qua. Năm nay, nếu hai chàng nghệ sĩ còn trên đời thì đã vào trăm tuổi cùng... -
Khoảng trống phê bình âm nhạc Phê bình chưa bao giờ trở thành một nghề, người viết phê bình chưa bao giờ sống được bằng nghề nếu… -
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý: Đêm qua mơ dáng ai đang ôm đàn…? Tại sao vậy, vì tôi sợ người ta biết đó là người đẹp trong "Dư âm", người ta sẽ nghĩ vì thế mà xin ở lại một đêm… -
Giáo dục toàn diện nghiêng một cách toàn diện Qua đó thấy rằng, nhiều môn học ở nhà trường đã không hướng tới trang bị cho học sinh kỹ năng, khả năng cần thiết... -
Làng tôi và những điều tồn nghi Ca khúc “Làng tôi” của nhạc sĩ Văn Cao đã sớm vượt khỏi biên giới, lãnh thổ Việt Nam...