Bài viết
Nhạc cổ
-
Giữ được Mo tang lễ, mới giữ được nghệ thuật ca xướng trong Mo Mường Người Mường quan niệm chết chưa phải là đã hết. Quan niệm của người Mường trong vũ trụ có ba tầng thế giới liên quan với nhau... -
Khái niệm Trống và Mái trong âm nhạc truyền thống Huế Trong văn hóa của người Á Đông, cặp phạm trù âm - dương vốn rất phổ biến và đã được sử dụng rộng rãi trong nhiều lãnh vực văn hóa... -
Góp phần sáng tỏ những vấn đề của bài Dạ cổ hoài lang Căn cứ trên một số tư liệu lịch sử, đĩa hát xưa được bổ sung gần đây, nghiên cứu ở góc độ âm nhạc cùng đúc rút những ý kiến và các bài viết... -
Nghệ thuật trống chầu nhạc Ả đào phương pháp tiếp cận mới Từ bao đời nay, vai trò của khán giả nhạc Ả đào đã được ghi nhận trong lịch sử với... -
Xòe và âm nhạc Xòe Thái Muốn tìm hiểu Xòe và âm nhạc Xòe Thái, trước hết phải tìm hiểu không gian trình diễn Xòe Thái gốc và không gian trình diễn Xòe Thái phái sinh...
Nhạc mới
-
Tản mạn về nhạc và lời Tôi có 2 ông bạn nhạc sĩ viết nhạc và lời rất trái ngược nhau. Một ông làm lời ca thì rất nghiêm túc mà khi hát lên... -
Âm nhạc cho tuổi hồng: Không đổi mới, khó bắt kịp nhu cầu Trong kho tàng âm nhạc Việt Nam, nhạc cho tuổi mới lớn đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu... -
Âm nhạc cho tuổi thơ trước áp lực công nghệ số Kho tàng các ca khúc thiếu nhi hơn 3.000 ca khúc. Để khai thác và sử dụng số lượng ca khúc này trong thời đại... -
Âm nhạc cho tuổi mới lớn: Không đổi mới, khó bắt kịp nhu cầu Trong kho tàng âm nhạc Việt, nhạc cho tuổi mới lớn đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu... -
Nhà thơ - họa sĩ Văn Thao: Sự thật về tình bạn giữa Văn Cao và Phạm Duy Trong những minh họa của mình, ông chỉ ký một chữ Văn, nhưng mọi người đều nhận ra minh họa của Văn Cao...