Bài viết
Nhạc cổ
-
Ghi nhận tài năng không đơn giản Khoảng cách giữa Nghệ sĩ Ưu tú và Nghệ sĩ Nhân dân ngỡ rất gần, mà lại rất xa... -
Di sản văn hóa phi vật thể ở Việt Nam: Hướng nào để phát triển bền vững
Bên cạnh việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người, các di sản cũng trở thành nguồn tài nguyên vô cùng quý giá... -
Nhận diện khổ phách/khổ đàn nhạc Ả đào – phương pháp tiếp cận mới
Từ trong quá khứ thẳm sâu, nhạc ả đào vốn chỉ được lưu truyền trong lò đào tạo... -
Chất thiêng trong nghệ thuật âm nhạc Chăm
Sự nhận diện, phân định rõ ràng giữa chất thiêng liêng và trần tục trong nghệ thuật... -
Quảng bá di sản phi vật thể: Sức ép danh hiệu
Sắp tới đây, Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần đầu tiên sẽ được...
Nhạc mới
-
Tản mạn về nhạc và lời
Tôi có 2 ông bạn nhạc sĩ viết nhạc và lời rất trái ngược nhau. Một ông làm lời ca thì rất nghiêm túc mà khi hát lên... -
Âm nhạc cho tuổi hồng: Không đổi mới, khó bắt kịp nhu cầu
Trong kho tàng âm nhạc Việt Nam, nhạc cho tuổi mới lớn đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu... -
Âm nhạc cho tuổi thơ trước áp lực công nghệ số
Kho tàng các ca khúc thiếu nhi hơn 3.000 ca khúc. Để khai thác và sử dụng số lượng ca khúc này trong thời đại... -
Âm nhạc cho tuổi mới lớn: Không đổi mới, khó bắt kịp nhu cầu
Trong kho tàng âm nhạc Việt, nhạc cho tuổi mới lớn đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu... -
Nhà thơ - họa sĩ Văn Thao: Sự thật về tình bạn giữa Văn Cao và Phạm Duy
Trong những minh họa của mình, ông chỉ ký một chữ Văn, nhưng mọi người đều nhận ra minh họa của Văn Cao...



